Các kiểu kết cấu phòng họp - phòng hội nghị

 - Người đăng bài viết: dothithuhuyen  - Chuyên mục : Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

Mỗi cuộc họp đều có đặc trưng riêng do đó cần lựa chọn phòng họp có kết cấu phù hợp với tính chất cuộc họp.

 

Kết cấu phòng họp

1. Kết cấu phòng họp kiểu nhà hát

Chỗ ngồi đối diện với sân khấu, bàn hội nghị hay diễn giả và không có bàn.

Kết cấu phòng họp kiểu nhà hát
Kết cấu phòng họp kiểu nhà hát

Sử dụng:

Phòng họp kết cấu theo kiểu nhà hát phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả. Hình thức này không được khuyến cáo cho các sự kiện ăn uống hoặc có ghi chép.

Gợi ý cách sắp xếp

Đây là một cách sắp xếp rất linh hoạt cho mọi loại phòng họp. Các hàng ghế có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm.

Có thể sếp so le các hàng ghế để người sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước

Nếu bạn có không gian, có thể chừa lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết. Khoảng 2 – 3 lối đi như vậy là lý tưởng.

Phòng họp kết cấu kiểu nhà hát
Phòng họp kết cấu kiểu nhà hát

Ưu điểm:

Tốt cho các sự kiện đông người mà không cần ghi chép (như hội thảo giới thiệu sản phẩm)

Nhược điểm:

  • Cần phải có sự thay đổi độ cao để phía sau có thể nhìn thấy sân khấu mà không bị chắn tầm nhìn khi số lượng người quá đông
  • Không có mặt bằng để ghi chép
  • Tính tương tác kém.

2. Phòng họp kết cấu kiểu chữ U

Cách sắp xếp

Phòng họp kết cấu kiểu chữ U
Phòng họp kết cấu kiểu chữ U

Một loạt các bàn hội nghị được sắp xếp theo hình dạng của chữ U, với ghế xung quanh bên ngoài.

Sử dụng:

Phong cách bố trí này thường được sử dụng cho các cuộc họp: Hội đồng quản trị, các cuộc họp ủy ban, hoặc các nhóm thảo luận, nơi có một người nói, âm thanh, hình ảnh trình bày hoặc tiêu điểm khác.

Gợi ý cách sắp xếp

Khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự.

Chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và  người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài.

Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó,  các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự.

Ưu điểm:

  • Không gian làm việc tốt
  • Tương tác tốt giữa những người tham gia
  • Lý tưởng khi nghe nhìn  hoặc thuyết trình của diễn giả

Nhược điểm:

  • Như đã nói ở trên, sắp xếp hình chữ U không lý tưởng cho các nhóm lớn hơn 25 người.

3. Phòng họp kết cấu kiểu lớp học

Cách sắp xếp

Phòng họp kết cấu kiểu lớp học
Phòng họp kết cấu kiểu lớp học

Sử dụng:

Kiểu sắp xếp này lý tưởng cho các sự kiện có ghi chép hoặc có phát tài liệu để người tham dự tham khảo hoặc dùng máy tính xách tay. Đây là giải pháp sắp xếp giúp thoải mái nhất cho những cuộc họp dài và có không gian cho khách mời để vật dụng hoặc gác tay.

Gợi ý cách sắp xếp :

Các bàn được đặt phía dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng, hướng tầm nhìn về phía người nói.

Khoảng trống giữa các bàn là khoảng 50 -60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị .

Không gian tối thiểu giữa các bàn là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.

Ưu điểm:

  • Người trình bày có thể nhìn thấy tất cả những người tham gia
  • Sức chứa lớn  trong không gian ít hơn

Nhược điểm:

  • Tương tác ít
  • Nếu không khéo sắp xếp, đôi khi những người tham gia chỉ nhìn thấy lưng của nhau

4. Phòng họp kết cấu kiểu hội nghị (Kiểu Conference )

Phòng họp kết cấu kiểu hội nghị
Phòng họp kết cấu kiểu hội nghị

Một bàn chữ nhật hoặc hình bầu dục với ghế được sắp xếp xung quanh.

Sử dụng:

Kiểu bố trí này thường được sử dụng cho các cuộc họp Hội đồng quản trị, các cuộc họp ủy ban, hoặc các nhóm thảo luận.

Gợi ý cách sắp xếp:

Nhiều đơn vị cho thuê mặt bằng có sẵn những phòng họp với bàn hội nghị  nhiều hình dạng.

Nếu không có sẵn, bàn hội nghị tiêu chuẩn có thể được đặt lại với nhau để tạo thành một hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình vuông rỗng.

Kiểu sắp xếp này phù hợp với những cuộc họp trên dưới 15 người.

Nên nhớ, nếu sắp xếp lớn hơn, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn.

Ưu điểm:

  • Không gian làm việc tốt
  • Bầu không khí làm việc thân thiện
  • Tương tác cao giữa những người tham gia

Nhược điểm:

  • Không lý tưởng cho các bài thuyết trình nghe nhìn
  • Không lý tưởng cho những cuộc họp có diễn giả
  • Không lý tưởng cho các nhóm lớn hơn.

5. Phòng họp kết cấu theo kiểu rỗng ở giữa

Phòng họp kết cấu kiểu rỗng giữa
Phòng họp kết cấu kiểu rỗng giữa

Hội nghị bàn vuông sắp xếp trong một bát giác vuông hoặc hình chữ nhật, ở giữa để trống. Ghế được đặt xung quanh phía bên ngoài của bàn.

Sử dụng:

Quy mô lớn hơn cuộc họp thông thường của 12-30 người, mà tại đó sự tương tác giữa các người tham dự là quan trọng và các cuộc họp khi không có một nhà lãnh đạo hay diễn giả được chỉ định hoặc trình bày.

Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự giao tiếp tốt hơn.

6. Kết cấu kiểu Bàn tròn (tiệc set menu – Gala dinner)

Kết cấu kiểu bàn tròn
Kết cấu kiểu bàn tròn

Các bàn hình tròn, mỗi bàn thường từ 6 – 10 người, thường sử dụng trong các buổi sự kiện có ăn uống. Thỉnh thoảng, có sự kiện người ta sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả.

Sử dụng:

Sắp xếp này phù hợp trong những buổi hội nghị  bao gồm phục vụ tiệc.

Ưu điểm:

  • Tốt nhất cho những buổi tiệc cần phục vụ ăn uống tận nơi cho khách
  • Tương tác tốt giữa những người tham gia ngồi cùng bàn.

Nhược điểm:

  • Chiếm nhiều diện tích.

7. Kết cấu kiểu bàn Tiếp khách  hoặc Cocktail

Phòng họp kết cấu kiểu bàn tiếp khách hoặc Cocktail
Phòng họp kết cấu kiểu bàn tiếp khách hoặc Cocktail

Bàn tiết diện nhỏ (thường là đường kính 15-30 cm hoặc 38-76 cm) với ghế.

Sử dụng:

Thường được sắp xếp khi có tiệc tea break hoặc buffet.

Ưu điểm:

  • Ít diện tích, phong cách hiện đại, tương tác cho khách tốt.

Nhược điểm:

  • Không phải sự kiện nào cũng phù hợp để sử dụng.

8.Phòng họp kết cấu kiểu Bình đẳng/ cộng đồng (Round set up with no table)

xep kieu binh dang
xep kieu binh dang

Phù hợp các mô hình họp sáng tạo trong đó đề cao tối đa vai trò của người tham dự, yêu cầu nhiều không gian cho hoạt động

Ưu điểm:

  • Tạo sự thoải mái cho người tham dự.
  • Tạo tâm lý bình đẳng và nhấn mạnh vai trò cá nhân.
  • Tận dụng không gian.
  • Vô cùng linh hoạt trong bố trí hoạt động hay luân chuyển giữa thảo luận nhóm nhỏ/ lớn.

Nhược điểm:

  • Không tạo được không khí trang trọng.
  • Phụ thuộc quy trình.
Phòng họp kết cấu kiểu bình đẳng
Phòng họp kết cấu kiểu bình đẳng

 

 Bấm đặt phòng tại đây, chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay với bạn

 

CÁC DỊCH VỤ CỘNG THÊM NGOÀI DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU

  • Dịch vụ cho thuê máy tính
  • Dịch vụ cho thuê biển thông báo sự kiện
  • Dịch vụ cho thuê wifi di động
  • Dịch vụ camera di động
  • Dịch vụ phòng chờ
  • Dịch vụ lễ tân
  • Dịch vụ văn phòng

Liên hệ tư vấn và đặt phòng:

HOTLINE: 0915.259.497

Địa chỉ: Số 51 Lê Đại Hành - Hai Bà Trưng - Hà Nội - Cách VINCOM Bà Triệu 150m

Tác giả bài viết:

Nguồn tin: Trang cuongnlv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

Giới thiệu

Giới thiệu về dịch vụ cho thuê hội trường

Với xã hội ngày càng phát triển, việc trang bị phòng hội trường, phòng họp, phòng đào tạo là một trong những nhu cầu thiết yếu để mở rộng uy thế và danh tiếng cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của các công ty. Song điều này sẽ là một khó khăn đối với các công ty vừa và nhỏ vì sẽ gây...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết chothuehoitruong.vn từ đầu

Thống kê
  •   Đang truy cập 26
 
  •   Hôm nay 412
  •   Tháng hiện tại 11,866
  •   Tổng lượt truy cập 466,675